ปรับ แสง หน้า จอ คอม ให้ พอดี

ขาย-ฮา-เล-ย-อน-ว-อย
October 10, 2021, 8:35 am

แน่นอนที่สุดว่า การทำงานของ Blogger หรือคนที่จะต้องทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์นาน ๆ ด้วยการพิมพ์งาน ตรวจงานผ่านอุปกรณ์ที่มีรังสีส่งออกมาทำให้สายตาอ่อนล้า เมื่อยตา ปวดตา เมื่อต้องจ้องคอมนาน ๆ ดังนั้น เนื้อหาของเรื่องราวในวันนี้ ผมจะขอนำเสนอ 5 วิธีดี ๆเพื่อช่วยให้ Blogger ทำงานบนคอมพิวเตอร์ได้สบายตามากขึ้น สนใจแล้วใช่ไหมครับมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง ( ไม่เยิ่นเย้อครับ เข้าเนื้อหาทันที ทันใจวัยรุ่น) 1. คิดวางแผนก่อนเขียนงานใด ๆ ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ การวางแผนเนื้อเรื่อง หรือหาข้อมูลมาก่อนทุกครั้ง ทำให้ลดเวลาการอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ไปได้มากเลยทีเดียว เมื่อก่อนหากรู้สึกอยากเขียน ก็เปิดคอมแล้วเขียนทันทีตามอารมณ์ ซึ่งก็น่าจะใช้ได้ แต่ผมค้นพบว่าวิธีนี้ทำให้สายตาเราจ้องคอมนานเกินไป ในระยะยาวแล้วไม่คุ้มกันสายตาที่จะต้องโดนแสงจากคอมเป็นเวลานานกว่าปรกติ ผมจะวางแผนการเขียน ลิสต์สิ่งที่จะเขียน เนื้อหา จดหัวข้อต่าง ๆ ทำให้รวดเร็วในเวลาการเขียนแต่ละครั้ง ซึ่งเมื่อวัดผลแล้วทำให้ใช้เวลาหน้าคอมน้อยกว่า ไม่ได้วางแผนการเขียนได้ดีจริง ๆ 2. ปรับลดแสงสว่างของหน้าจอคอมพิวเตอร์ลง ช่วยทำให้แสงไม่สว่างเกินไป ซึ่งจะทำให้สายตาอ่อนล้าเร็วกว่าปรกติ ส่วนใหญ่ คอมพิวเตอร์ หรือNotebook จะมีฟังก์ชั่นการลดและเพิ่มแสงอยู่แล้ว ทุกครั้งที่จะพิมพ์งานหรือเขียน Blog อย่าลืมปรับลดแสงสว่างด้วย จะดีมาก ๆ ครับ เอาคำแนะนำดี ๆ จากการปรับลดแสงสว่างจอคอมมาให้ดูกัน ขออนุญาติจาก Link นี้นะครับลองแวะไปอ่านดูครับ ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลดี ๆ จากลิงค์นี้ด้วยครับ 3.

ความสว่างของหน้าจอคอมพิวเตอร์ - Pantip

  • แจกฟรี พื้นหลังแผ่นพับ พื้นหลังแผนพับดาวน์โหลดฟรี ภาพพื้นหลังแผ่นพับ
  • คำแนะนำการใช้จอคอมพิวเตอร์เพื่อถนอมสายตา ฯลฯ – @FordAntiTrust
  • แปล เพลง miss you westlife movie
  • 5 วิธี ช่วย คน ทำงานหน้าจอคอมให้สบาย" สายตา" มากขึ้น .... - Pantip
  • กรองผมบน Instagram: รับสีผมที่คุณต้องการ | XperimentalHamid

ตู้ หยอด เหรียญ มือ สอง

เสียสตางค์ ซื้อแผ่นกรองแสง 2. เมื่อมีแผ่นกรองแสงมาบัง คุณต้องเร่งแสงและสี สู้กับแผ่นกรองแสง จอภาพจะต้องทำงานหนักขึ้น 3.

10 วิธีถนอมสายตา หน้าจอคอมพิวเตอร์ | ครูบ้านนอกดอทคอม

ชื่อ ผ่านมา…. Email: วันที่ 16 ม. ค. 2547 เวลา 13:08 น. ความคิดเห็นที่ 2 เยี่ยมจริงๆครับ… ชื่อ Farmer Email: วันที่ 21 ม. 2547 เวลา 16:53 น. ความคิดเห็นที่ 3 ดีจัง ขอบคุณค่ะ แต่อ่านไม่จบหรอกค่ะ ชื่อ เอม Email: วันที่ 10 มี. 2547 เวลา 12:50 น. ความคิดเห็นที่ 4 ขอบคุณนะคะ เป็นบทความที่ดีมากๆเลยคะ ชื่อ lissy Email: วันที่ 25 มี. 2547 เวลา 13:21 น. ความคิดเห็นที่ 5 ดีค่ะ จะพยายาปฏิบัติตามให้ได้แต่มักลืมตัวปาจำแฮะ.. ชื่อ เมต. Email: วันที่ 29 มี. 2547 เวลา 11:40 น. ความคิดเห็นที่ 6 ดีมากๆ แต่ต้องรีบอ่าน ชื่อ pin Email: วันที่ 30 มี. 2547 เวลา 10:39 น. ความคิดเห็นที่ 7 ดีจัง ทำให้ความรู้ที่ผิดกลายเป็นถูกได้ ชื่อ ผีเสื้อราตรี Email: วันที่ 30 มี. 2547 เวลา 15:27 น. ความคิดเห็นที่ 8 ขอบคุณนะครับจะนำไปทำตามที่แนะนำไว้. ชื่อ nnn Email: วันที่ 30 มี. 2547 เวลา 18:55 น. ความคิดเห็นที่ 9 เยี่ยมจริงๆครับ ชื่อ kobklongtom Email: วันที่ 30 มี. 2547 เวลา 19:30 น. ความคิดเห็นที่ 10 แผ่นกรองแสงไม่ดีจริงเหรอคับ ชื่อ champ Email: วันที่ 30 มี. 2547 เวลา 21:09 น. ความคิดเห็นที่ 11 ตอบคุณ champ ครับ อันเรื่องของแผ่นกรองแสงนั้น เท่าที่ผมทำงานด้านคอมฯ มาตั้งแต่ ป.

5 วิธี ช่วย คน ทำงานหน้าจอคอมให้สบาย" สายตา" มากขึ้น .... - Pantip

คำแนะนำการใช้จอคอมพิวเตอร์เพื่อถนอมสายตา ฯลฯ – @FordAntiTrust

แนวคิดการจัดทำแผนธุรกิจ ~ SME Online

1. ควรเลือกจอภาพที่มีการกระจายรังสีต่ำเพื่อถนอมสายตา วิธีทดสอบง่ายๆ ทำได้โดยลองปิดสวิตช์จอภาพ แล้วเอามือหรือแขนไปจ่อไว้ใกล้ๆ จอภาพให้มากที่สุด จอภาพที่มีการกระจายรังสีต่ำจะแทบไม่รู้สึกถึงไฟฟ้าสถิตตามขนที่ผิว คือไม่รู้สึกขนลุก 2. ปรับแสงและความคมชัดของหน้าจอคอมพิวเตอร์ให้รู้สึกสบายตา รวมทั้งความสว่างภายในที่ทำงาน ลดแสงสะท้อนรบกวน เช่น ปิดไฟดวงที่สะท้อนจ้าลงบนจอคอมพิวเตอร์ หากทำงานกับคอมพิวเตอร์ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงจ้าและจอภาพมีความสว่างมาก ก็จะยิ่งส่งผลเสียต่อดวงตาได้ง่ายและรวดเร็ว จะรู้สึกว่ามีอาการปวดร้าวดวงตาเร็วและแสบตาอย่างรุนแรง 3. ตำแหน่งของจอภาพควรห่างจากดวงตาประมาณ 18-24 นิ้ว หรือประมาณช่วงแขนเอื้อม และปรับให้ต่ำกว่าระดับสายตาประมาณ 15-20 องศา หากระยะห่างระหว่างตากับจอภาพไม่สัมพันธ์กัน จะทำให้เกิดอาการเมื่อยล้าและปวดตาได้ง่าย 4. ใช้แผ่นกรองรังสีติดไว้ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ แม้ว่าจะช่วยลดการกระจายรังสีจากจอคอมพิวเตอร์ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แล้วแต่คุณภาพของสินค้า แต่อย่างน้อยๆ ก็ช่วยลดแสงจ้าจากจอคอมพิวเตอร์ลงได้ 5. ทำความสะอาดหน้าจอคอมพิวเตอร์อยู่เสมอ เพราะฝุ่นจะทำให้เกิดการสะท้อนแสงมากขึ้น 6.

High & Low The Red Rain (2016) บรรยายไทย - ดูหนังออนไลน์ฟรี 037HDmovie

ปรับพื้นหลังของโปรแกรม word เพื่อให้เข้มขึ้น วิธีนี้ หลายคนอาจจะยังไม่ทราบก็คือ หลายคนเวลาพิมพ์งานบนโปรแกรม Office Word ซึ่งจำเป็นสำหรับนักเขียน หรือ Blogger ที่จะต้องนั่งพิมพ์งานเป็นตัวหนังสือ ผมมีเทคนิคง่าย ๆก็คือ ปรับค่าตรงคำว่า Page Layout แล้วหาคำว่า Page Color เพื่อเลือกสี Background โดยอาจจะเลือกสีเข้ม ๆ ครับเพื่อลดแสงสะท้อนจาก กระดาษขาวที่ออกมา ทำให้สบายตาไปได้เยอะเลย ผมเอารูประกอบมาให้ดูครับว่ามันช่วยได้จริง ๆ นะเออ ไม่ได้พูดเล่น 5.

ราคา แพ ม เพิ ส เบบี้ เลิ ฟ โลตัส

หยุดพักหรือเปลี่ยนตารางเวลาการทำงานใหม่ จะช่วยให้สายตาคลายความเมื่อยล้าจากการจ้องเพ่งคอมพิวเตอร์ได้ จงหยุดพักสายตาครั้งละ 15 นาทีทุกๆ 2 ชั่วโมง ผู้เชี่ยวชาญบางคนก็แนะนำว่าควรจะหยุดพักบ่อยๆ โดยแต่ละครั้งใช้เวลาเพียงเล็กน้อย เช่น พักสายตาทุก 30 นาที โดยหลับตาหรือมองไปไกลๆ สัก 5-10 นาที แล้วจึงเริ่มทำงานต่อไป ก็จะช่วยถนอมสายตาได้ 7. อาจใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ วางไว้บนเปลือกตา และหลับตาสัก 2-3 นาที หรือจะให้ดีกว่านั้นก็คือ ปิดไฟ นอนพักสักครู่ (ถ้าไม่มีปัญหากับหัวหน้างาน) 8. ผู้ที่ใส่คอนแท็กเลนส์ อาจจะเกิดอาการตาแห้งเพราะขาดน้ำหล่อเลี้ยง เพราะห้องที่มีคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ ก็มักจะมีเครื่องปรับอากาศอยู่ด้วย เมื่อบวกกับความร้อนจากเครื่องคอมพิวเตอร์ จะทำให้อากาศแห้ง การหยอดน้ำตาเทียมจะช่วยได้ 9. ควรกะพริบตาให้บ่อยครั้งกว่าปกติ เพื่อให้มีน้ำหล่อเลี้ยงดวงตาอยู่เสมอ ภายใน 10 วินาที ลองพยายามกะพริบตาสัก 1-2 ครั้ง จะช่วยลดความอ่อนล้าของสายตาได้มาก 10. ตรวจสุขภาพตาบ่อยๆ ผู้ที่ใส่คอนแท็กเลนส์ และมีอายุมากกว่า 40 ปีขึ้นไป ซึ่งใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ควรตรวจเช็กสุขภาพตาบ้าง

  1. Nike spiderman into the spider verse ราคา wallpaper
  2. อ่าน กำเนิด ใหม่ จอม ราชันย์
  3. ไว ไว ผัด ขี้ เมา
  4. เหรียญ หลวง พ่อ อี๋ ปี 43